Tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Lượt xem: 54
CTTĐT - Sở Y tế vừa văn bản yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
anh tin bai

Ảnh minh họa

Theo đó, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải thống nhất nguyên tắc làm việc: “Nhân ái - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp”.

Tiếp tục xây dựng văn hóa chất lượng trong bệnh viện, trong cơ sở y tế; đổi mới, phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm thực thi công vụ, quy trình, quy định chuyên môn; nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử và tinh thần, thái độ ân cần, lịch sự, niềm nở, tôn trọng, tận tâm, tận tụy trong chăm sóc, điều trị người bệnh.

Mỗi cán bộ y tế, đặc biệt là nhân viên y tế tại các vị trí khám, chữa bệnh tại các khoa/vị trí: cấp cứu, hồi sức tích cực,…cần phát huy tinh thần “Lương y như từ mẫu”, làm việc bằng cái tâm, từ lòng thương yêu, sự thấu cảm với những khổ đau của người bệnh, có thái độ và hành vi ứng xử tận tình, chu đáo, giải thích cặn kẽ,… trong thăm khám, điều trị đối với người bệnh và khi tiếp xúc với gia đình người bệnh.

Quan tâm, bố trí nhân lực có chuyên môn và phẩm chất đạo đức, giao tiếp ứng xử phù hợp tại các vị trí tiếp xúc trực tiếp với người bệnh; trường hợp cán bộ có biểu hiện thiếu hợp tác, ứng xử chưa chuẩn mực, chưa phù hợp cần được xem xét điều chuyển vị trí làm việc khác.

Cán bộ y tế phải mặc trang phục ngành gọn gàng, đồng phục chỉnh tề, giao tiếp chuẩn mực, tăng niềm tin, sự tôn trọng từ người bệnh.

Tăng cường xây dựng môi trường y tế văn minh, thân thiện, phát huy tinh thần cải tiến chất lượng thông qua việc triển khai hiệu quả kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ theo Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng bệnh viện. Triển khai thực hiện nghiêm các quy định, quy chế và hướng dẫn chuyên môn, đảm bảo an toàn người bệnh và phòng ngừa sự cố y khoa.

Đẩy mạnh đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số (Bệnh án điện tử, Sổ sức khỏe 2 điện tử VneID, khám chữa bệnh từ xa, thanh toán không dùng tiền mặt…) và cải cách thủ tục hành chính theo quy trình khám, chữa bệnh thuận lợi nhất cho người dân, nhằm nâng cao năng lực, chất lượng cung ứng dịch vụ y tế, giảm thời gian chờ đợi, giảm quá tải bệnh viện. Các bệnh viện (bao gồm cả các bệnh viện ngoài công lập) có trách nhiệm triển khai bệnh án điện tử, hoàn thành trước 15/9/2025.

Các đơn vị có trách nhiệm xây dựng, cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, ban hành quy trình chuyên môn, kỹ thuật áp dụng trong toàn bộ hoạt động khám, chữa bệnh, hoàn thành trước ngày 31/12/2025.

Thực hiện nghiêm việc công khai số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện, công khai giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, quy trình tiếp nhận - khám bệnh - điều trị, và những thông tin cần thiết để người dân dễ tiếp cận và giám sát.

Triển khai định kỳ khảo sát và công bố mức độ hài lòng của người bệnh theo hướng dẫn tại Quyết định số 56/QĐ-BYT ngày 08/01/2024 của Bộ Y tế; kịp thời nắm bắt các ý kiến phản hồi, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người bệnh.

Quán triệt phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, xây dựng bệnh viện văn minh, xanh - sạch - đẹp và thân thiện; chủ động có các giải pháp, sáng kiến cải tiến chất lượng bệnh viện; quan tâm đến những việc làm, chi tiết nhỏ nhất, thiết thực nhất để cải thiện điều kiện phục vụ người bệnh, cho đến những cải tiến sâu hơn về quy trình khám, chữa bệnh và chuyên môn kỹ thuật. Tăng cường hoạt động của các bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc tổ công tác xã hội trong các cơ sở y tế.

Tải về

Tiến Lập
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
  • Phim tài liệu: Lào Cai - Yên Bái: Cùng nhau bước đi, chạm tay đến ước mơ
    (19/04/2025)
  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1