Bảo Thắng tổ chức Đại hội đại biểu các Dân tộc thiểu số huyện lần thứ IV, năm 2024
Lượt xem: 395
CTTĐT - Ngày 25/4/2024, huyện Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ IV, năm 2024.
anh tin bai

Quang cảnh Đại hội

Dự đại hội có đồng chí Nông Đức Ngọc, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban,sở, ngành cấp tỉnh;

Về phía huyện Bảo Thắng có đồng chí Trần Minh Sáng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Quang Uý - Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ; Ngô Minh Quế - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong BTV huyện ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ, các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; cùng 150 đại biểu ưu tú đại diện cho trên 46 nghìn đồng bào các dân tộc thiểu số thuộc 19 thành phần dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

anh tin bai

Đại biểu về dự Đại hội

Đại hội là dịp để khẳng định thành tựu, công lao đóng góp của các dân tộc thiểu số huyện Bảo Thắng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đại hội còn có nhiệm vụ góp phần xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác dân tộc của huyện đến năm 2029 và đề ra những giải pháp chủ yếu để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đồng thời chọn cử các đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ VI - năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Nông Đức Ngọc, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã xem phóng sự về kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2019 – 2024 của huyện; nghe phát biểu tham luận trao đổi của các đơn vị, cá nhân tiêu biểu, điển hình.

Trong 5 năm qua, kinh tế - xã hội của huyện có nhiều tiến bộ, duy trì mức tăng trưởng khá. Các chương trình, dự án, chính sách dân tộc trong vùng đồng bào DTTS luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm triển khai. Diện mạo từ đô thị đến nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều khởi sắc. Đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 4,72%; tỷ lệ hộ cận nghèo còn 5,84%; thu nhập bình quân đầu người đạt 84,65 triệu đồng/ người/ năm. Tỷ lệ hộ được sử dụng điện lưới quốc gia đạt 100%. Tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 97%; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp phát thẻ BHYT miễn phí. Toàn huyện đã có 7.000 lượt học sinh được hưởng chế độ hỗ trợ ở bán trú.  Huyện thường xuyên tăng cường công tác quy hoạch, tạo nguồn đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức  là người dân tộc thiểu số. Công tác phát triển đảng, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở  vùng đồng bào DT  được các cấp uỷ chính quyền các cấp quan tâm.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Bảo Thắng tặng hoa chúc mừng đại hội.

Phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) tiếp tục được đẩy mạnh, với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp, người dân. Đến nay, toàn huyện có 11/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt 100%, 3/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020, phấn đấu đến năm 2025 là huyện nông thôn mới nâng cao.

Từ trong các phong trào thi đua yêu nước, xuất hiện ngày càng nhiều các điển hình tiên tiến là người đồng bào dân tộc thiểu số trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh, bảo vệ an ninh, Tổ quốc, bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

anh tin bai

Đại biểu phát biểu tham luận tại Đại hội

Với tinh thần “các dân tộc huyện Bảo Thắng đoàn kết, đổi mới, hội nhập và phát triển”, tại Đại hội các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, đề xuất giải pháp tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc; phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa... góp phần nâng cao chất lượng công tác dân tộc giai đoạn 2024-2029.

anh tin bai

Đồng chí Trần Minh Sáng, Bí thư Huyện ủy Bảo Thắng phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại đại hội, Đồng chí Nông Đức Ngọc, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội tỉnh và đồng chí Trần Minh Sáng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chúc mừng và biểu dương những kết quả mà cấp ủy, chính quyền và đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện Bảo Thắng đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí nhấn mạnh: huyện Bảo Thắng tiếp tục triển khai thực hiện mạnh mẽ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy tính chủ động của đồng bào trong phát triển kinh tế, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với du lịch; quan tâm quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng hợp lý đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số; phát huy tốt vai trò của cán bộ thôn, bản, người có uy tín trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; phát động sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển trong các tầng lớp Nhân dân….

anh tin bai

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh - Nông Đức Ngọc phát biểu tại đại hội

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Thắng lần thứ IV, năm 2024 đã thành công tốt đẹp, Đại hội đã bàn bạc và quyết định một số mục tiêu, 07 nhóm nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện từ nay đến năm 2029.

anh tin bai

Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai đã khen thưởng 1 tập thể, 3 cá nhân

anh tin bai

Huyện Bảo Thắng tặng Giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, Ban dân tộc tỉnh Lào Cai đã khen thưởng cho 1 tập thể 3 cá nhân. UBND huyện Bảo Thắng tặng giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đại hội cũng đã hiệp thương bầu 16 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ IV, năm 2024.

Thanh Nga
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1