Bảo Thắng: Tặng bình chữa cháy cho 165 hộ nghèo, hộ cận nghèo
Lượt xem: 176
CTTĐT - Ngày 03/5/2024, Công an xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng đã phối hợp với Phân ban phật tử dân tộc Trung Ương, Ban trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai, Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam huyện Bảo Thắng tổ chức Chương trình tặng bình chữa cháy xách tay cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Xuân Quang, nhằm xây dựng gia đình an toàn, cộng đồng an toàn.
anh tin bai

Quang cảnh Chương trình tặng bình chữa cháy

Tại Chương trình, Công an xã Xuân Quang đã tuyên truyền về tác hại, hậu quả của cháy nổ; tầm quan trọng của công tác chữa cháy và trực tiếp hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC và hướng dẫn về cách thức sử dụng các bình chữa cháy trong nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho người dân. Đồng thời hướng dẫn người dân sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu để dập tắt đám cháy, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy…. Qua đó, tiến dần đến mục tiêu: “Mỗi nhà có ít nhất 1 bình chữa cháy, có 1 người được học tập nghiệp vụ PCCC”, góp phần hạn chế các vụ cháy, nổ xảy ra và giảm thiệt hại tối thiểu do cháy, nổ gây ra.

anh tin bai
anh tin bai

Các hộ gia đình được trao tặng bình chữa cháy tại Chương trình

Tại Chương trình, 165 bình chữa cháy đã được trao tặng tới tận tay các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã, với tổng trị giá gần 50 triệu đồng. 

anh tin bai

Cán bộ Công an xã Xuân Quang tuyên truyền về tác hại, hậu quả của cháy nổ và hướng dẫn bà con Nhân dân cách sử dụng bình chữa cháy.

Việc trao tặng bình chữa cháy cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn PCCC là việc làm ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH của các hộ gia đình và của toàn cộng đồng. Qua đó tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về PCCC, kịp thời phát hiện và xử lý hiệu quả các vụ cháy ngay từ khi mới phát sinh, không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản. Từ đó thúc đẩy phong trào "Toàn dân Phòng cháy chữa cháy"./.

Thanh Nga - Huyền Trang
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1