Tăng cường quản lý các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm 2024
Lượt xem: 156
CTTĐT - Nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch được chu đáo, an toàn, hiệu quả dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5 năm 2024 sẽ kéo dài 05 ngày liên tục từ thứ Bảy (ngày 27/4) đến hết thứ Tư (ngày 01/5), Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản số 1832/UBND-VX ngày 15/4/2024 yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quản lý các hoạt động du lịch trong dịp này.

Sở Du lịch

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân không chấp hành nghiêm các điều kiện kinh doanh du lịch; các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực du lịch; kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn, đặc biệt là dịch vụ: Lữ hành, lưu trú, ăn uống, vận chuyển khách du lịch, hướng dẫn du lịch tại các khu, điểm du lịch,...

anh tin bai

Du khách tham quan điểm du lịch Thác Bạc.

Duy trì hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến điểm đến, tổ chức các sự kiện thu hút khách du lịch trong và ngoài nước trong dịp nghỉ lễ; thúc đẩy liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa các địa phương và doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch tại điểm đến.

Duy trì đường dây nóng tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh trong lĩnh vực du lịch; chủ động phối hợp với các ngành và địa phương có liên quan kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, khiếu nại của khách du lịch.

Công an tỉnh chủ động xây dựng phương án, triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ tại các khu, điểm du lịch trong dịp nghỉ lễ. Tổ chức rà soát, chỉ dẫn, phân luồng giao thông, phòng chống tai nạn, ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân và khách du lịch (nhất là tại các địa bàn trọng điểm du lịch, các khu, điểm du lịch); kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các hành vi gây mất an toàn cho khách du lịch.

anh tin bai

Tổ chức chỉ dẫn, phân luồng giao thông dịp lễ 30/4 - 01/5/2024, tạo thuận lợi cho việc di chuyển của khách du lịch.

Sở Công thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của hàng hoá; xử lý kịp thời các hành vi kinh doanh sản phẩm nhập lậu, thực phẩm giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức kiểm tra các trung tâm thương mại, các điểm bán hàng, các khu, điểm du lịch,... trong việc chấp hành các quy định về nguồn gốc, xuất xứ của hàng hoá (quần áo, trang phục, thực phẩm, đồ ăn uống,…) nhất là tại thị xã Sa Pa, thành phố Lào Cai và huyện Bắc Hà.

Sở Văn hoá và Thể thao, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Lào Cai đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc; bảo tồn trang phục truyền thống. Sở Văn hoá và Thể thao tuyên truyền, hướng dẫn các địa phương tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ và thể thao phục vụ nhu cầu người dân và thu hút khách du lịch.

UBND các huyện, thị xã, thành phố

Tăng cường quản lý, kiểm tra các hoạt động du lịch trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ 30/4 - 01/5/2024. Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các địa phương phối hợp với các sở, ban, ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện nghiêm các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ; niêm yết công khai giá, bán đúng giá niêm yết, bình ổn giá; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; đảm bảo vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, an toàn thực phẩm, chỉnh trang đô thị; ngăn ngừa không để xảy ra tình trạng ép giá, đeo bám khách du lịch tạo hình ảnh ấn tượng không tốt đối với du khách, xây dựng thương hiệu Lào Cai là điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hiếu khách.

Chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện các quy định liên quan đến điều kiện hoạt động của phương tiện đường bộ, hoạt động của xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc xăng (xe điện), có phương án bố trí bến, bãi đỗ xe và vận chuyển nội thị phù hợp; xây dựng phương án phân luồng giao thông khoa học, hợp lý nhằm hạn chế tối đa hiện tượng quá tải, ùn tắc giao thông tại các khu vực trọng điểm du lịch và khu vực nội thị, công bố công khai để Nhân dân, du khách, các hãng lữ hành biết, căn cứ thực hiện.

Hiệp hội Du lịch tỉnh

Tuyên truyền, quán triệt đến thành viên Hiệp hội và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ du lịch; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ và có phương án cụ thể để sẵn sàng phục vụ nhu cầu tăng cao của khách du lịch nhân kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 01/5/2024.

anh tin bai

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch huẩn bị tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ đón du khách (Ảnh: LCĐT).

Thực hiện đúng cam kết về giá, quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch, không để xảy ra tình trạng chèo kéo, tăng giá dịch vụ, đầu cơ, trục lợi, đảm bảo việc cạnh tranh lành mạnh giữa các đơn vị kinh doanh du lịch, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Lào Cai văn minh, thân thiện, mến khách; chủ động cung cấp thông tin (qua số máy đường dây nóng: 0813. 667. 667) và phối hợp với Sở Du lịch trong việc xử lý những vấn đề phát sinh, những phản ánh, kiến nghị của du khách trong dịp nghỉ Lễ./.

CTTĐT
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1