Triển khai thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại trên cây Quế
Lượt xem: 148
CTTĐT - Theo báo cáo, sâu bệnh hại trên cây Quế đã xuất hiện tại một số địa phương và dự báo có thể diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Nhằm hạn chế sự phát sinh, lan rộng của sâu bệnh và giảm thiểu thiệt hại cho ngành hàng chủ lực của tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành văn bản số 1882/UBND-NLN chỉ đạo một số sở, ngành tỉnh, các địa phương triển khai thực hiện các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại trên cây Quế.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện phối hợp với Hạt Kiểm lâm cấp huyện thực hiện việc điều tra, nắm bắt kịp thời tình hình sâu bệnh hại trên cây Quế và cây lâm nghiệp theo hướng dẫn tại TCVN8927:2023 về phòng chống sâu bệnh hại cây rừng - Hướng dẫn chung.

Tổ chức tuyên truyền cho người dân thường xuyên kiểm tra các khu rừng Quế phát hiện kịp thời diễn biến của sâu bệnh hại để có các biện pháp xử lý sớm tránh phát sinh, lây lan trên diện rộng. Khuyến cáo người dân sử dụng các chế phẩm sinh học để phòng trừ sâu bệnh, không sử dụng các thuốc độc hại không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng đến diện tích Quế hữu cơ, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Trước mắt tổ chức nghiên cứu, tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại cây Quế theo Quyết định số 807/QĐ-BVTV-KH của Cục Bảo vệ thực vật về tiến bộ kỹ thuật quy trình quản lý tổng hợp sâu hại chính trên cây Quế ở vườn ươm và rừng trồng. Sau khi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng xong tài liệu hướng dẫn phòng, trừ sâu bệnh hại trên cây Quế, tổ chức triển khai thực hiện tập huấn và tuyên truyền trên Đài Phát thanh - Truyền hình huyện, loa truyền thông của xã, thôn.

Huy động nguồn lực từ chủ các chuỗi liên kết, các doanh nghiệp và các nguồn vốn hợp pháp khác để tuyên truyền, tập huấn và hỗ trợ người dân phòng, trừ sâu bệnh hại trên cây Quế.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Chi cục Kiểm lâm tỉnh) chủ trì, phối hợp với Trung tâm Bảo vệ rừng - Viện Khoa học Lâm nghiệp xây dựng tài liệu, video clip, file ghi âm hướng dẫn kỹ thuật phòng, trừ sâu bệnh trên cây Quế. Chủ động nắm bắt diễn biến tình hình sâu bệnh tham mưu kịp thời các giải pháp phòng, trừ và công bố dịch theo quy định.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh thực hiện video clip hướng dẫn phòng, trừ sâu bệnh hại trên cây Quế và phát sóng 03 - 04 kỳ liên tiếp để tuyên truyền, phổ biến cho người dân hoặc khi có đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn./.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1