Tỉnh Lào Cai làm việc với tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản
Lượt xem: 666
CTTĐT - Sáng nay 24/4, Đoàn công tác tỉnh Lào Cai do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm trưởng đoàn đã tới thăm, làm việc với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO). Tiếp đoàn có ông Nakazawa Katsunori (Na-la-za-goa Kát-su-nô-ri), Phó Chủ tịch điều hành Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản.
anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã thông tin nhanh về lịch trình chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản của đoàn. Đồng chí cảm ơn và đánh giá cao vai trò của JETRO trong thúc đẩy hợp tác đầu tư, hợp tác du lịch giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung, Lào Cai nói riêng. Tại cuộc họp lần thứ 3 Nhóm Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức vào tháng 6 năm 2023 tại thị xã du lịch Sa Pa, JETRO đã hỗ trợ Lào Cai kết nối với một số doanh nghiệp Nhật Bản. Đặc biệt là tích cực hỗ trợ Lào Cai trong việc tổ chức thành công Hội thảo xúc tiến đầu tư và du lịch vào tỉnh Lào Cai tại Tokyo ngày hôm qua 23/4. Thông qua đó, đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến Lào Cai, nhất là lĩnh vực du lịch.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường cũng giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, dân cư, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực: kinh tế cửa khẩu, công nghiệp, du lịch, nông lâm nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho rằng dù đã có những kết quả hợp tác nhất định giữa Lào Cai với các tổ chức của Nhật Bản xong kết quả vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh 2 bên, vẫn chưa có doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Lào Cai. Đồng chí mong muốn, thông qua kết nối của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), các doanh nghiệp Nhật sẽ biết đến nhiều hơn và có những hoạt động đầu tư tại Lào Cai.

anh tin bai

Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai tại buổi làm việc

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, văn hoá tộc người đa dạng, độc đáo, tài nguyên thiên nhiên phong phú, đất đai màu mỡ, … đồng chí Trịnh Xuân Trường mong muốn JETRO hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư chế biến các sản phẩm từ quế, chè để phục vụ xuất khẩu; kết nối xuất khẩu chuối quả sang thị trường Nhật Bản; tham gia hợp tác chế biến sâu khoáng sản; kết nối, đưa du khách Nhật đến với Lào Cai cũnh như thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chăm sóc sức khoẻ tại Lào Cai; quan tâm đầu tư các trung tâm thương mại, siêu thị…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường mong muốn cơ quan đại diện JETRO tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quan tâm chọn Lào Cai là địa điểm tổ chức các sự kiện của Trung tâm. Đồng chí trân trọng mời lãnh đạo Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản, cá nhân ông Nakazawa Katsunori, Phó Chủ tịch điều hành và các thành viên của Trung tâm sang thăm và làm việc tại Lào Cai.

anh tin bai

Phó Chủ tịch điều hành JETRO phát biểu tại buổi làm việc

Cảm ơn những thông tin mà đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã giới thiệu, ông Nakazawa Katsunori, Phó Chủ tịch điều hành JETRO cho biết bản thân đã từng có 2 lần sang thăm Việt Nam, tuy nhiên ông vẫn chưa có cơ hội đến Lào Cai. Ông Nakazawa Katsunori cảm ơn lời mời của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và khẳng định sẽ sang thăm và làm việc tại Lào Cai trong thời gian hợp lý. Qua giới thiệu, JETRO thấy Lào Cai có rất nhiều tiềm năng, nhất là về cảnh quan thiên nhiên và tài nguyên. Ông Nakazawa Katsunori cũng cho biết, JETRO đã có các hoạt động khảo sát để hỗ trợ các nhà doanh nghiệp Nhật Bản tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam. Vấn đề là làm sao để có những thông tin cập nhật, thường xuyên và đầy đủ cho các nhà đầu tư Nhật Bản. Phó Chủ tịch điều hành JETRO hy vọng, thông qua lần gặp mặt này, Trung tâm sẽ có nhiều thông tin hơn để giới thiệu đến các nhà đầu tư Nhật. Ông Nakazawa Katsunori khẳnh định: với 47 văn phòng trên khắp nước Nhật cùng với 2 văn phòng tại Việt Nam, JETRO sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và kịp thời về thế mạnh, cơ hội đầu tư vào Lào Cai cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Cảm ơn sự hộ trợ của JETRO và đặc biệt là văn phòng đại diện JETRO tại Hà Nội, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường mong muốn hai bên cùng thúc đẩy hợp tác trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và cùng phát triển. Đồng chí khẳnh định, Lào Cai sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa với Văn phòng JETRO tại Hà Nội, thống nhất cao với việc cần thường xuyên cung cấp thông tin và tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Chủ tịch Trịnh Xuân Trường đề nghị ông Nakazawa Katsunori và JETRO tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Lào Cai trong hoạt động xúc tiến, đầu tư trên tinh thần chung mà hai nước đã xác định là “Việt – Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai – Vươn tầm thế giới”./.

Hải Anh – Hùng Cường
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1