Lào Cai phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Lượt xem: 435
CTTĐT - “Tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” là chủ đề  tại lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 do tỉnh Lào Cai tổ chức tại huyện Bảo Thắng vào sáng ngày 15/4/2024.
anh tin bai

Quang cảnh Lễ phát động

Dự Lễ phát động có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương; lãnh đạo và cán bộ các đơn vị y tế trong tỉnh.

Thời gian qua công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Bảo Thắng nói riêng đã có sự thay đổi về quy mô, phương thức hoạt động và đạt được những kết quả nổi bật như: sự phối hợp của các ngành được phân công quản lý an toàn thực phẩm ngày càng chặt chẽ, hiệu quả; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng; công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm được tăng cường.

anh tin bai

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Tháng hành động và có những giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ, đột phá trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong đó, thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: 100% các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” cấp huyện để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể…; các cấp, các ngành tiếp tục chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, triển khai có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh; triển khai đồng bộ, tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn thể Nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm an toàn thực phẩm từ khâu cấp phép, quản lý, thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; đẩy mạnh quy hoạch, xây dựng và phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp an toàn, vùng chăn nuôi và giết mổ tập trung; hình thành và phát triển chuỗi về nông nghiệp sạch, hữu cơ; ứng dụng công nghệ cao trong kiểm soát an toàn thực phẩm ngay từ các yếu tố đầu vào; chủ động giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm theo các chuyên đề trọng tâm và các sản phẩm có mối nguy ô nhiễm cao trên địa bàn.

Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm. Đồng thời, đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao, các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn thực phẩm.

anh tin bai

Diễu hành, cổ động, tuyên truyền hưởng ứng "Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm" năm 2024.

Sau Lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên đã diễu hành, cổ động, tuyên truyền hưởng ứng "Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm" năm 2024 trên các tuyến phố của thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng./.

Thu Phương
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1