05/08/2025
Lào Cai: Đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 02 cấp
Lượt xem: 68
CTTĐT - Với tinh thần chủ động và chuẩn bị chu đáo về hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai đã bảo đảm việc tiếp nhận hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân hiệu quả, thông suốt, không bị gián đoạn khi thực hiện đóng giao diện Cổng Dịch vụ công tỉnh và thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp và triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “một cửa sổ” tập trung, duy nhất.
Từ ngày 01/7/2025 đến ngày 31/7/2025, toàn tỉnh đã tiếp nhận vào hệ thống 53.338 hồ sơ (trong đó tiếp nhận mới 46.425 hồ sơ, chuyển kỳ trước sang 5.913 hồ sơ); đã giải quyết 39.021 hồ sơ, trong đó: Hồ sơ đúng hạn và trước hạn 38.160 hồ sơ, đạt 97,79%, quá hạn 861 hồ sơ chiếm 2,21%, đang giải quyết là 13.317 hồ sơ (trong đó hồ sơ đúng hạn là 11.440 hồ sơ, hồ sơ quá hạn đang giải quyết là 1.877 hồ sơ).
Hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Yên Bái
Trong đó, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh các sở, ban, ngành đã tiếp nhận 17.253 hồ sơ (tiếp nhận mới 11.342 hồ sơ, chuyển kỳ trước sang 5.911 hồ sơ); đã giải quyết 9.222 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn là 8.975 hồ sơ (đạt 97,32%), hồ sơ quá hạn là 247 hồ sơ (chiếm 2,68%), đang giải quyết là 8.031 hồ sơ (trong đó hồ sơ đúng hạn là 6.322 hồ sơ, hồ sơ quá hạn đang giải quyết là 1.709 hồ sơ).
Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã đã tiếp nhận 35.085 hồ sơ (tiếp nhận mới 35.083 hồ sơ, chuyển kỳ trước sang 02 hồ sơ), đã giải quyết 29.799 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn là 29.185 hồ sơ (đạt 97,94%), quá hạn 614 hồ sơ (chiếm 2,06%); đang giải quyết là 5.286 hồ sơ (trong đó hồ sơ đúng hạn là 5.118 hồ sơ, hồ sơ quá hạn đang giải quyết là 168 hồ sơ).
Tổng số lượt người đến để giải quyết thủ tục hành chính và đề nghị hỗ trợ tư vấn về hồ sơ thủ tục hành chính từ ngày 01/7/2025 đến ngày 31/7/2025 tổng số khoảng 48.000 lượt người (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh khoảng 150-170 lượt người/ngày, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã khoảng 20-25 người/xã/ngày).
Tỉnh Lào Cai xếp thứ 6/34 tỉnh thành trong cả nước về chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công
Với những nỗ lực vượt bậc, sau 1 tháng sáp nhập, hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, tỉnh Lào Cai xếp thứ 6/34 tỉnh thành trong cả nước về chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi và giảm chi phí đi lại. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Lào Cai đã đáp ứng được việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp và tích hợp chia sẻ, đồng bộ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Thanh Bình