Đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân” đối với Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Văn Quyến
Lượt xem: 290
CTTĐT - Hội đồng xét tặng danh hiệu “nghệ nhân nhân dân”, “nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ lần thứ 5 trên địa bàn tỉnh Lào Cai (sau đây viết tắt là Hội đồng xét tặng) đã có Tờ trình gửi Hội đồng xét tặng cấp Nhà nước đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân” đối với công dân, Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Văn Quyến.
anh tin bai

Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Văn Quyến, Giám đốc Hợp tác xã Mỹ nghệ Hoa Mai. Ảnh An Chiến

Trước đó, Hội đồng xét tặng cấp tỉnh đã tiến hành buổi họp để thẩm định, lựa chọn cá nhân có đủ điều kiện tham gia xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân” đối với Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Văn Quyến. Tại cuộc họp, 08/09 thành viên Hội đồng có mặt đã đồng ý lựa chọn ông Nguyễn Văn Quyến để trình Hội đồng cấp trên xem xét công nhận danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ lần thứ 5. 01/09 thành viên Hội đồng vắng mặt được lấy ý kiến bằng phiếu cũng đã đồng ý.

Ông Nguyễn Văn Quyến được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân Ưu tú” tại Quyết định số 1824/QĐ/CTN ngày 19/8/2016. Ông Nguyễn Văn Quyến đã có 22 năm hoạt động trong nghề đồ gỗ mỹ nghệ.

Năm 2003, trong một lần đi thăm người bạn chiến trường tại thành phố Lào Cai, ông Nguyễn Văn Quyến bỗng “bén duyên” với miền đất này. Ông đã thành lập HTX mỹ nghệ Hoa Mai (phường Lào Cai, thành phố Lào Cai) chuyên sản xuất, kinh doanh đồ mộc mỹ nghệ.

anh tin bai

Nguyễn Văn Quyến, Giám dốc HTX mỹ nghệ Hoa Mai (ngồi giữa) hướng dẫn người lao động hoàn thiện các sản phẩm hàng hoá. Ảnh An Chiến

Sau gần 10 năm xây dựng và trưởng thành, năm 2012 Luật HTX sửa đổi có hiệu lực, Ban quản trị HTX mỹ nghệ Hoa Mai đổi mới mô hình quản lý và tổ chức hoạt động theo hướng giao quyền làm chủ nhiều hơn cho người lao động và xã viên. Việc điều hành của Ban quản trị, Ban kiểm sát cũng linh hoạt và hiệu quả hơn khi hoạt động theo mô hình mới, nhất là trong việc quyết đáp các vấn đề lớn của đơn vị kinh tế tập thể.

Đến nay, sản phẩm của HTX mỹ nghệ Hoa Mai đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, trong đó có một lượng lớn sản phẩm được xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc. Doanh thu hàng năm của HTX mỹ nghệ Hoa Mai đã đạt con số hàng chục tỷ đồng, HTX trở thành địa chỉ tin cậy, chỗ dựa bền vững cho nhiều lao động và xã viên./.

Thùy Linh
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1