Xử lý ngân hàng tự ý mở tài khoản cho người dân trên địa bàn xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng
Lượt xem: 3988

CTTĐT - Hai chi nhánh ngân hàng đã khai thác thông tin cá nhân của công dân vào việc lập tài khoản ngân hàng, tuy nhiên, việc giải thích lại không kịp thời. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc xử lý vụ việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Bảo Thắng, từ ngày 08 - 12/7, xã Xuân Giao phối hợp với Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bảo Thắng  thực hiện cấp định danh điện tử cho công dân trên địa bàn.

Trong thời gian trên, Ngân hàng thương mại cổ phần Tiền phong (TPBank) chi nhánh Lào Cai và Ngân hàng Liên Việt PostBank (Phòng giao dịch huyện Bảo Thắng) có cử nhân viên giao dịch để vận động Nhân dân đăng ký mở tài khoản ngân hàng qua App của các ngân hàng. Phía nhân viên hai ngân hàng không đăng ký với chính quyền địa phương và Tổ công tác Đề án 06 của Công an huyện.

Trong quá trình làm việc, thu thập thông tin của Nhân dân,  nhân viên hai ngân hàng TP Bank và ngân hàng Liên Việt Post Bank phòng giao dịch Bảo Thắng không giải thích rõ về mục đích đăng ký, mở tài khoản ngân hàng miễn phí cho Nhân dân, do vậy khi người dân nhận được tin nhắn mã xác thực OTP đến điện thoại di động thì đến trụ sở UBND xã Xuân Giao để yêu cầu giải thích.

Sau khi phát hiện sự việc, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện, UBND xã Xuân Giao tổ chức làm việc với đại diện ngân hàng TP Bank và ngân hàng Liên Việt Post Bank phòng giao dịch Bảo Thắng. Đại diện hai ngân hàng đã cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra việc lộ lọt thông tin của công dân, đồng thời giải thích cho người dân hiểu về mục đích việc mở tài khoản miễn phí.

Hiện nay, tình hình Nhân dân trên địa bàn xã Xuân Giao ổn định, không phát sinh phức tạp.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện đã kiểm điểm, phê bình các đồng chí cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an xã Xuân Giao, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chưa kịp thời phát hiện sự việc ngay từ đầu để có biện pháp xử lý; chấn chỉnh rút kinh nghiệm, tuyệt đối không để tình trạng tương tự diễn ra trên địa bàn.
Công an huyện Bảo Thắng cũng
 thông báo mời lãnh đạo hai ngân hàng và các bộ phận có liên quan, ngày 14/7/2023 đến trụ sở Công an huyện để kiểm tra việc thực hiện các thủ tục cần thiết về bảo mật thông tin của công dân, làm rõ hành vi vi phạm của các nhân viên ngân hàng để có hình thức xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

CTTĐT
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1