Kết quả kiểm tra thông tin phản ánh phạm vi trong khai thác cát trên sông Hồng trên địa bàn phường Xuân Tăng, xã Thống Nhất TP Lào Cai
Lượt xem: 499
CTTĐT - Sau khi có ý kiến phản ánh trên tạp chí Môi trường và Đô thị điện tử và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Lào Cai, UBND thành phố đã lập đoàn kiểm tra gồm phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an thành phố, UBND phường Xuân Tăng, xã Thống Nhất kiểm tra, xác minh theo phản ánh của Tạp chí Môi trường và Đô thị điện tử.

Trong các ngày 24, 25, 26/10/2023, Tạp chí môi trường và đô thị điện tử có phản ánh phạm vi trong khai thác cát trên sông Hồng trên địa bàn phường Xuân Tăng, xã Thống Nhất TP Lào Cai, cụ thể: Bài ngày 24/10/2023: TP Lào Cai: Thực trạng khai thác cát trên sông Hồng đoạn qua phường Xuân Tăng; Bài ngày 25/10/2023: TP Lào Cai: “Bát nháo” hoạt động khai thác cát trên sông Hồng; Bài ngày 26/10/2023: TP. Lào Cai: Hoạt động khai thác cát ngoài giờ quy định trên địa bàn phường Xuân Tăng. Bài viết Nhắc lại các nội dung của bài viết ngày 24/10/2023 và bài ngày 25/10/2023.

Sau khi có ý kiến phản ánh trên tạp chí Môi trường và Đô thị điện tử và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Lào Cai, UBND thành phố đã lập đoàn kiểm tra gồm: phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an thành phố, UBND phường Xuân Tăng, xã Thống Nhất kiểm tra, xác minh theo phản ánh của Tạp chí Môi trường và Đô thị điện tử. 

Kết quả kiểm tra xác minh đối với các đơn vị đang thực hiện khai thác cát trên địa bàn xã Thống Nhất, phường Xuân Tăng như sau:

- Qua kiểm tra xác minh đối với UBND các xã phường và thôn, tổ dân dân phố không có hiện tượng khai thác ngoài giờ quy định. Hiện tại trên địa bàn phường Xuân Tăng và xã Thống Nhất có 03 đơn vị được cấp giấy phép khai thác khoáng sản cát là Doanh nghiệp tư nhận Cường Tuấn, Công ty TNHH Gia Hùng Thịnh và Công ty TNHH công nghệ môi trường mỏ.

- Tại địa phận phường Xuân Tăng do khu vực tập kết cát của Doanh nghiệp tư nhân Cường Tuấn sau kè chống sạt lở đang được xây dựng (vị trí được UBND tỉnh cho phép) nên tàu hút cát đỗ để hút cát từ tầu lên bãi tập kết, không ghi nhận được việc hút cát sát bờ.

- Qua kiểm tra dọc tuyến sông Hồng trên địa phần phường Xuân Tăng và xã Thống Nhất không có hiện tượng bờ sông sạt lở.

- Các đơn vị thực hiện khai thác cát, sỏi cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về việc khai thác khoáng sản làm VLXDTT (cát, sỏi) và chịu trách nhiệm trước Pháp luật về việc chấp hành khai thác cát của đơn vị.

- UBND các xã phường đã thành lập tổ kiểm tra giám sát việc thực hiện khai thác khoáng sản trên địa bàn (bao gồm lãnh đạo UBND các xã phường là tổ trưởng, lãnh đạo Công an phường, xã làm tổ phó, các thành viên bao gồm Công an khu vực, công chức địa chính xây dựng môi trường và tổ trưởng các tổ dân phố nơi có khoáng sản).

  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1