Lịch tiếp công dân định kỳ của đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai năm 2025
CTTĐT - Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai thông báo Lịch tiếp công dân định kỳ năm 2025 của đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai như sau:
I. Thời gian, địa điểm, thành phần tiếp công dân:
1. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ mỗi tháng 01 lần, vào ngày 15 hằng tháng, nếu trùng vào ngày lễ, ngày nghỉ thì được chuyển sang ngày làm việc kế tiếp sau ngày lễ, ngày nghỉ.
2. Thời gian, địa điểm:
2.1. Buổi sáng: Từ 08h00’ đến 11h30’ tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh tại Thanh tra tỉnh Lào Cai (số 963 đường Yên Ninh, phường Yên Bái, tỉnh Lào Cai) với hình thức trực tiếp.
2.2. Buổi chiều: Từ 14h00’ đến 17h tại điểm cầu trụ sở Uỷ ban nhân dân tỉnh kết nối với điểm cầu của các xã, phường với hình thức trực tuyến.
3. Thành phần:
3.1. Thành phần tiếp công dân trực tiếp:
- Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, chủ trì.
- Kính mời Lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam tỉnh.
- Đại diện Uỷ ban kiểm tra và Ban Nội chính Tỉnh uỷ.
- Đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh: Thanh tra, Nông nghiệp và Môi trường, Nội vụ, Xây dựng.
- Lãnh đạo và công chức Ban Tiếp công dân tỉnh.
- Hội Luật gia tỉnh, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh.
- Trường hợp cần thiết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh mời Giám đốc các sở, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường liên quan cùng tham gia tiếp công dân.
3.2. Thành phần tiếp công dân trực tuyến tại các điểm cầu:
- Thành phần tiếp công dân trực tiếp của tỉnh.
- Đồng chí Chủ tịch UBND các xã, phường và đại diện các phòng chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân xã, phường (do Uỷ ban nhân dân xã, phường triệu tập).
- Trường hợp cần thiết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh mời Giám đốc các sở, ban, ngành liên quan cùng tham gia tiếp công dân trực tuyến.
II. Nội dung tiếp công dân:
1. Tiếp công dân để lắng nghe, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; giải thích, hướng dẫn cho công dân về việc thực hiện khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của pháp luật.
2. Đại diện các sở, ban, ngành và Uỷ ban nhân dân các xã, phường có liên quan phối hợp, cung cấp thông tin tài liệu và kết quả đã giải quyết các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Tham mưu cho Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phân tích, giải thích, hướng dẫn và trả lời công dân về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
3. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét các thông tin, kết luận nội dung tiếp công dân, hoặc có ý kiến chỉ đạo yêu cầu các sở, ban, ngành và Uỷ ban nhân dân các xã, phường tổ chức thực hiện giải quyết nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng quy định của pháp luật.
Tải về