Tăng cường hợp tác sản xuất điện sinh khối tại Lào Cai
Lượt xem: 587
Trong chiều nay 24/4, đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã tới thăm, làm việc với Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản. Tiếp đoàn có ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản cùng đại diện một số ban của Công ty.

anh tin bai

Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản giới thiệu công nghệ sản xuất điện sinh khối.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã thông tin nhanh kết quả chuyến công tác từ khi đoàn đặt chân tới Nhật Bản đến hôm nay. Vui mừng được gặp ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc công ty Cổ phần EREX, đồng chí Trịnh Xuân Trường cho biết: Với những thế mạnh về sản xuất năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là việc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai với Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản đã trao Biên bản ghi nhớ về việc thực hiện dự án Nhà máy điện sinh khối Bảo Thắng (Lào Cai) tại Hội thảo xúc tiến Đầu tư và Du lịch vào Lào Cai được tổ chức ngày 23/4 là cơ sở để Lào Cai và EREX tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, cùng phát triển. Đồng chí Trịnh Xuân Trường cho biết: Theo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII, thì Lào Cai được phê duyệt 30mgw. Hiện căn cứ pháp lý đã đầy đủ. EREX cũng đã đến Lào Cai khảo sát vùng nguyên liệu, địa điểm đặt nhà máy. Người đứng đầu Chính quyền tỉnh cam kết đáp ứng đủ vùng nguyên liệu để EREX sản xuất điện sinh khối bởi Lào Cai có tới 4 đơn vị sản xuất nguyên liệu. Lào Cai cũng là địa phương có nhu cầu về điện lớn nhất trong khu vực, nhất là khu công nghiệp Tằng Loỏng.

Vui mừng và chào đón đoàn công tác tỉnh Lào Cai tới thăm và làm việc tại hội sở, ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần EREX Nhật Bản cho biết rất ấn tượng về một tỉnh đầy màu xanh như Lào Cai. Ông Honna Hitoshi thông tin: Hiện nay Công ty đang chuẩn bị đầu tư 18 dự án. Qua tìm hiểu, Công ty nhận thấy Lào Cai có nhiều tiềm năng về điện sinh khối, nhu cầu về điện của Lào Cai và khu vực còn rất lớn. Từ thông tin mà Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa cung cấp, EREX nhận thấy hoàn toàn có đủ điều kiện để dự án triển khai ngay. Để đảm bảo hiệu suất đầu tư và hiệu quả kinh tế, Công ty mong muốn đầu tư ở Lào Cai nhà máy 50mgw, tương tự công suất mà Công ty sắp triển khai ở Yên Bái và Tuyên Quang. Vấn đề là phải có nguồn cung ổn định để phục vụ hoạt động sản xuất điện sinh khối.

anh tin bai

Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai chụp ảnh lưu niệm tại Công ty Cổ phần EREX

Đồng tình với đề xuất của người đứng đầu Công ty Cổ phần EREX, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường cho rằng đây là thời điểm đã chín muồi để Công ty đầu tư xây dựng nhà máy tại Lào Cai với quy mô 50mgw. Phương án 1 có thể phân kỳ thành 2 giai đoạn để đầu tư. Phương án 2 là tỉnh Lào Cai sẽ xin ý kiến Bộ Chính trị để báo cáo Chính phủ điều chỉnh quy mô dự án từ 30mgw lên 50mgw. Đồng chí Trịnh Xuân Trường khẳng định Lào Cai sẽ quyết tâm cao nhất để EREX có thể triển khai tự án tại tỉnh và bày tỏ mong muốn lần sang thăm và làm việc tiếp theo sẽ được đến tham quan các nhà máy điện sinh khối tại Nhật Bản do công ty đầu tư.

 

Hải Anh – Hùng Cường
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1