Israel tuyên bố sẽ đáp trả đau đớn Iran
Lượt xem: 86

Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi ngày 15-4 tuyên bố Israel sẽ đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran.

Ông Halevi phát biểu từ căn cứ không quân Nevatim ở miền Nam Israel, nơi đã hứng chịu một số thiệt hại trong cuộc tấn công của Iran.

Tướng Israel nói: "Việc phóng một loạt tên lửa, tên lửa hành trình và máy bay không người lái vào lãnh thổ Israel sẽ đối mặt với phản ứng của chúng tôi".

anh tin bai
Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi, tại ăn cứ không quân Nevatim ở miền Nam Israel ngày 15-4. Ảnh: IDF

Theo tờ The Guardian, nội các thời chiến của Israel đã họp lần thứ tư trong hai ngày qua vào chiều 15-4.

Các quan chức cho biết nội các thời chiến Israel thảo luận về thời gian và phạm vi đáp trả cuộc tấn công của Iran. Ngoài phản ứng về quân sự, họ cũng cân nhắc các lựa chọn ngoại giao để cô lập hơn nữa Iran trên trường quốc tế.

Kênh Channel 12 đưa tin một số phương án đã được thảo luận, trong đó mỗi phương án đều là một cuộc tấn công đáp trả "đau đớn" nhằm vào Iran, nhưng không dẫn đến chiến tranh khu vực.

Channel 12 cho biết Israel cũng đang hướng tới việc lựa chọn một phương án đáp trả mà không bị Mỹ ngăn cản.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói với đài CNN vào ngày 15-4: "Chúng tôi tôn trọng quyết định mà nội các thời chiến, thủ tướng Israel phải đưa ra. Chúng tôi biết họ sống trong một khu vực rất khó khăn".

Theo ông Kirby, Tổng thống Mỹ Joe Biden "cũng đã nói rất rõ ràng rằng chúng tôi không muốn xảy ra xung đột với Iran. Chúng tôi không muốn chứng kiến cuộc xung đột lan rộng hơn. Chúng tôi không muốn thấy mọi thứ leo thang".

Trước đó, Mỹ tuyên bố sẽ không tham gia bất kỳ phản ứng nào của Israel trong việc trả đũa Iran.

Theo truyền thông nhà nước Iran, ngày 15-4, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amirabdollahian nói với người đồng cấp Anh rằng Iran không muốn căng thẳng gia tăng. Thế nhưng, sẽ đáp trả ngay lập tức và mạnh mẽ hơn nếu Israel có động thái trả đũa.

Tờ The Guardian nhận định một số nhân vật cơ quan an ninh theo đường lối cứng rắn của Israel có thể coi những diễn biến vừa qua là cơ hội để tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran, nơi các kỹ thuật viên Iran tiến gần hơn đến việc tạo ra uranium cấp độ vũ khí

Tối 13-4, Iran phát động cuộc tấn công chưa từng có vào Israel với hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái. Động thái này nhằm trả đũa cuộc tấn công mà Iran cáo buộc do Israel tiến hành nhằm vào lãnh sự quán nước này ở Syria vào đầu tháng 4.

Israel tuyên bố đã bắn hạ 99% máy bay không người lái và tên lửa của Iran với sự hỗ trợ của Mỹ và các đồng minh.

 Theo Nld.com.vn

  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1