Tổ chức Ngày quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 tại thị xã Sa Pa, Lào Cai
Lượt xem: 917
CTTĐT - Chào mừng kỷ niệm 51 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ và tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác giữa tỉnh Lào Cai với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam; dự kiến trong 03 ngày từ 16 - 18/6/2023, Lào Cai sẽ tổ chức Ngày quốc tế Yoga lần thứ 9 và ra mắt sản phẩm du lịch “Chữa lành” tại thị xã Sa Pa.

Nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức trong thời gian trên nhằm giới thiệu vẻ đẹp của con người, những nét văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đến với du khách trong nước, quốc tế. Đồng thời góp phần tuyên truyền, quảng bá về bộ môn Yoga; khuyến khích việc tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe của người dân Lào Cai. Xây dựng sản phẩm du lịch mới hình thành các tour du lịch chữa lành kết hợp luyện tập Yoga và tri thức bản địa về chăm sóc sức khỏe của các dân tộc Sa Pa.

anh tin bai

Năm 2022, Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 cũng được tổ chức tại thị xã Sa Pa, Lào Cai nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.

Từ ngày 16 - 18/6/2023 tại Sân Quần thị xã Sa Pa sẽ tổ chức trưng bày không gian Yoga với tư liệu, hình ảnh giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Yoga tại Ấn Độ, trên thế giới và Việt Nam; các tài liệu về Yoga; các sản phẩm phục vụ tập luyện Yoga; các sản phẩm bổ trợ sức khỏe của các dân tộc thị xã Sa Pa; các sản phẩm đặc trưng về văn hóa của các dân tộc trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Cũng tại Sân Quần thị xã Sa Pa vào 20h00’ ngày 17/6/2023 (thứ 7) sẽ diễn ra Chương trình Gala giao lưu văn hóa Việt - Ấn với màn biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sỹ Việt Nam và Ấn Độ - Các ngôi sao Yoga trong nước và quốc tế kết hợp với chương trình nghệ thuật của các dân tộc thị xã Sa Pa.

Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 9 tại Việt Nam và trình diễn Yoga trên đỉnh Fansipan tổ chức từ 09h00’- 10h00’ ngày 18/6/2023 với địa điểm là toàn bộ không gian trên đỉnh Fansipan: Sân Mây, Chùa Hạ - Chùa Trung - Chùa Thượng; các đường dạo thuộc Khu du lịch cáp treo Fansipan Legend.

Các du khách cũng có thể trải nghiệm tour du lịch chữa lành kết hợp luyện tập Yoga và tri thức bản địa về chăm sóc sức khỏe từ khi diễn ra sự kiện và các tháng tiếp theo tại thị xã Sa Pa.

Các chương trình, hoạt động, sự kiện do UBND thị xã Sa Pa chủ trì tổ chức với sự phối hợp, tham gia của một số sở, ban, ngành, hiệp hội tỉnh Lào Cai và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Liên đoàn Yoga Việt Nam, Học viện Yoga Sống khỏe, các câu lạc bộ tham gia Festival Yoga, Công ty TNHH YOGA FILE VN, Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa…/.

Thanh Huyền
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1