Chàng trai người Mông làm Du lịch trên núi đá
Lượt xem: 1421
CTTĐT - Điểm du lịch ngắm cảnh núi tình, ở tổ dân phố Phố Thầu, thị trấn Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai, tính Lào Cai, mấy năm gần đây được khá nhiều người biết đến. Nơi đây không chỉ giúp du khách được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, mà còn có nhiều dịch vụ để du khách có được trải nghiệm kỳ thú giữa lưng trời.
anh tin bai

Vẻ đẹp khu Núi tình mùa hoa tam giác mạch nở

Nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 2 km, đứng trên đỉnh núi tình du khách có thể quan sát gần như toàn bộ thị trấn Si Ma Cai, một phần các xã Nàn Sán, Bản Mế, Quan Hồ Thẩn, Thào Chư Phìn. Đứng giữa mây trời thưởng thức bầu không khí trong lành, mát mẻ. Ngắm những ngọn núi đá tai mèo hùng vĩ bao bọc, trở che thị trấn vùng biên, thấp thoáng sau màn mây mỏng lững lờ trôi. Là những ấn tượng khó phai trong lòng du khách đến nơi đây. Nói về cảm nghĩ của mình, Chị Minh Châu, du khách đến từ Bắc Hà cho biết: Tôi thấy trên Tiktok đẹp quá, lên mình cứ vừa đi vừa hỏi đến đây. Hôm nay đến thấy vườn hoa rất đẹp, không khí mát mẻ. Ở đây người ta mất rất nhiều công sức để làm điểm vui chơi, chụp ảnh.  Hôm nào có thêm bạn thì tôi lại dẫn lên đây chơi.

Chàng trai người Mông Cư Seo Trô sinh ra và lớn lên ở tổ dân phố Phố Thầu, Thị trấn Si Ma Cai. Từ bé anh đã được lên đây ngắm cảnh, thả hồn theo gió. Mấy năm gần đây nhận thấy nhu cầu du lịch sinh thái của người dân khá cao. Anh đã mạnh dạn đầu tư tiền để cải tạo mảnh nưong nơi đình núi này trở thành một điểm tham quan, ngắm cảnh. Ban đầu khi mới làm mô hình này, gia đình anh Trô cũng chưa dám mạnh dạn đầu tư nhiều, vì anh con đường đén nơi đây dù đã được bê tông kiên cố song có độ dốc cao, và hơi hẹp, chưa chắc đã có khách đến tham quan. Chính vì vậy năm đầu tiên anh cũng chỉ trồng hoa tam giác mạch và dựng tạm vài cái chòi đơn giản.

anh tin bai

Du khách đến thăm quan trải nghiệm tại Núi tình

Từ thành công ban đầu anh quyết tâm đầu tư thêm vốn để hoàn thiện điểm du lịch này. Giờ đây nhắc đến địa danh “Núi tình Si Ma Cai” thì mọi người dân ở Si Ma Cai đều biết đến, bởi đây là một điểm du lịch trải nghiệm có dịch vụ khá tốt. Ngoài phong cảnh hữu tình, du khách còn có thể lựa chọn cho mình những bộ trang phục của người dân bản địa để check in khoa với bạn bè. Nói về ý tưởng của mình anh Cư Seo Trô, Chủ vườn hoa cho biết: Từ các mùa hoa trước, năm nay tôi cũng đã xây thêm các chòi nghỉ, xích đủ để tăng thêm điểm checkin cho các bạn trẻ. Tôi cũng tìm hiểu các hoại hoa và trồng thêm hoa sao nhái.

Anh Trô chia sẻ, để thu hút được ngày càng đông du khách đến với mình, anh đã tích cực tìm tòi, đọc báo, xem tivi, xem các trang mạng xã hội để học hỏi kinh nghiệm. Đầu tư vốn cải tạo cảnh quan xung quanh khu vườn để cho du khách hài lòng. Anh luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của khách du lịch, bạn bè, người có kinh nghiệm, không ngừng học hỏi để hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách được tốt hơn.

anh tin bai

Dù chỉ trồng duy nhất một loại hoa bản địa. Nhưng anh luôn biết cách tạo nên những bức tranh khác nhau, tạo kiểu, tạo hình độc đáo. Bên cạnh đó các trang phục thổ cẩm để cho khách du lịch thuê trang phục, cũng được thay đổi rất nhiều, đa dạng sắc mầu, năm nào cũng sẽ được anh đầu tư mua thêm. Tôi cảm thấy cung đường từ thị trấn Si Ma Cai lên đây có những cung đường thú vị cho những ai muốn lên đây trải nghiệm. đó là lời của anh Ly Xuân Thành, du khách đến thăm quan trao đổi với tôi

Ai đã tới “Núi tình Si Ma Cai ”chắc chắn không thể quên những buổi trải nghiệm nơi đây, được cùng bạn bè thưởng thức sản vật núi rừng, cùng người thân, bạn bè nhâm nhi chén rượu, thả hồn trong không khí trong lành. Cùng nhau ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, được đắm mình trong không gian văn hóa đặc sắc bởi các trang phục thổ cẩm.

Các bạn hãy đến với “Núi tình Si Ma Cai”, nhất là vào dịp nghỉ lễ 2/9 này, để được đắm mình giữa ngàn hoa tam giác mạch khoe sắc./.

Thanh Nhàn - Vân Anh
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1