UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người dân
Lượt xem: 40
CTTĐT - Ngày 11/8/2025, UBND tỉnh Lào Cai ban hành Văn bản 1153/UBND-VX chỉ đạo Sở Y tế, UBND các xã, phường, các bệnh viện, các trung tâm y tế trên địa bàn thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
anh tin bai

Ngành y tế tiếp tục quán triệt phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, UBND các xã, phường chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp tục quán triệt phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế. Nâng cao đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, trách nhiệm thực thi công vụ, thái độ ân cần, niềm nở, lắng nghe và tôn trọng người bệnh, xây dựng phong cách phục vụ tận tâm và chuyên nghiệp, củng cố niềm tin của Nhân dân, hạn chế các phản ánh, khiếu nại không đáng có; nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh cho các cán bộ, nhân viên y tế. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nội bộ việc thực hiện quy trình chuyên môn, quy tắc ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế tại các khoa, phòng.

Tuân thủ thực hiện nghiêm các quy định, quy trình, quy chế chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh. Phân công cụ thể trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; bảo đảm đúng người, đúng việc, đúng quy trình. Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng bệnh viện, tối ưu hóa các quy trình chuyên môn, chú trọng cải tiến quy trình tiếp đón, phân luồng tại khoa khám bệnh; cải tiến quy trình đánh giá, phân loại, xử trí bệnh nhân cấp cứu, đảm bảo khám, xử trí bệnh nhân nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả. Triển khai đầy đủ các quy định về an toàn người bệnh và phòng ngừa sự cố y khoa, không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Tiếp tục quan tâm cải thiện điều kiện phục vụ người bệnh ở các khoa, phòng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu người bệnh và nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Triển khai đồng bộ, hiệu quả bệnh án điện tử, tư vấn, khám chữa bệnh từ xa, ứng dụng sổ sức khỏe điện tử, thẻ BHYT điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, đặt lịch khám trực tuyến…Tăng cường chuyển đổi số y tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới xây dựng y tế thông minh, hiện đại.

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông - giáo dục sức khỏe cho người bệnh; tuyên truyền rộng rãi về các kỹ thuật, dịch vụ triển khai tại cơ sở y tế, đặc biệt là các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, tích cực lan tỏa các hoạt động, thành tích nổi bật trong công tác khám, chữa bệnh của đơn vị.

Người đứng đầu các cơ sở khám chữa bệnh chịu trách nhiệm toàn diện trong quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của đơn vị. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân gương mẫu, có tinh thần, thái độ phục vụ hết lòng vì người bệnh; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị không tuân thủ quy trình chuyên môn, có hành vi thiếu trách nhiệm, vi phạm quy tắc ứng xử (nếu có)….

Công văn số 1153/UBND-VX

Cổng TTĐT
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
  • Phim tài liệu: Lào Cai - Yên Bái: Cùng nhau bước đi, chạm tay đến ước mơ
    (19/04/2025)
  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1