11/09/2024
Hướng dẫn chuyển vùng dịch vụ viễn thông (roaming) giữa các nhà mạng để duy trì kết nối sau bão số 3
Lượt xem: 52
CTTĐT - Nhằm đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chính quyền và người dân, giúp người dân duy trì liên lạc trong tình hình thời tiết xấu sau ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), các nhà mạng đã chia sẻ sóng bằng hình thức roaming để các thuê bao có thể kết nối chéo, duy trì thông tin liên lạc của người dùng di động.
Chuyển vùng dịch vụ viễn thông (roaming) là sự phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác kết nối với nhau để triển khai dịch vụ chuyển vùng di động giữa các nhà mạng. Với hoạt động này, thuê bao của mạng di dộng này có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS trên hạ tầng của mạng di động khác tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại.
Sau khi thiết lập roaming trên điện thoại của cá nhân, quá trình roaming giữa các nhà mạng được thực hiện tự động, được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới, giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.
Để thiết lập roaming trên điện thoại, người dùng cần bật chế độ theo các bước:
* Trường hợp sử dụng điện thoại iPhone, thao tác như sau:
- Vào “Cài đặt” (Settings)
- Chọn “Di động” (Cellular)
- Trong phần SIM chọn “Sim VinaPhone/Viettel/Mobifone” (hoặc 1 trong 2 SIM chính/phụ - Secondary/Primary)
- Chọn “Lựa chọn mạng” (Network Selection) dưới chỉ mục VinaPhone/Viettel/Mobifone
- Bật chế độ “Tự động” (Automatic)
* Trường hợp sử dụng điện thoại hệ điều hành Android, thao tác như sau:
- Vào “Cài đặt” (Settings)
- Chọn “Kết nối”
- Chọn “Các mạng di động”
- Chọn “Nhà cung cấp mạng”
- Bật chế độ “Chọn tự động” (Automatic)
* Đối với các máy điện thoại sử dụng bàn phím: Bình thường nhà sản xuất thường để chế độ tự động (Automatic) do vậy đối với các máy này không cần thực hiện thao tác.
Chú ý: Roaming chỉ có 2G/3G với các dịch vụ gọi điện/nhắn tin SMS.
Hằng Nguyễn