Khách sạn phục vụ du lịch
Lượt xem: 8129
Lào Cai có hơn 80 khách sạn , nhà nghỉ ở thị xã , thị trấn và một số nhà nghỉ ở các bản làng . Tuỳ theo sở thích , thời gian và khả năng chi phí , du khách có thể lựa chọn một nơi ở thích hợp.

Hệ thống khách sạn nhà nghỉ có nhiều quy mô khác nhau, đó là những khách sạn nước ngoài, các cơ quan đoàn thể cà của tư nhân. Các khách sạn này thường ở vị trí đẹp, trung tâm, thuận lợi, Một số khách sạn lớn có phòng sang trọngđầy đủ tiện nghi, hệ thống các quầy phục vụ ăn uống , giải khát, bán hàng lưu niệm, phòng giải trí ... ngay trong khuân viên khách sạn. Nhiều khách sạn có khuân viên đẹp , rộng , có vườn hoa, vườn cây theo kiểu biệt thự vườn , nổi bật là khách sạn Victoria, khách sạn Hàm Rồng, nhà nghỉ Công Đoàn... ở Sa Pa, khách sạn Duyên Hải, khách sạn Hồng Hà , khách sạn Bình Minh , khách sạn Công ty Xăng dầu, khách sạn Sông hồng ... ở thị xã Lào Cai. Nếu bạn có nhiều điều kiện , cần ở nơi sang trọng thì hãy đến với Victoria 4 sao ở Sa Pa, hoặc bạn muốn nghỉ nghơi tại các biệt thự cổ được xây dựng từ đầu thế kỷ thì hãy đến với nhà nghỉ công đoàn , nhà nghỉ khí tượng thuỷ văn ở Sa Pa. Nhưng bạn vừa muốn nghỉ nghơi , vừa muốn xem chương trình văn nghệ dân gian cho các nghệ nhân ở Sa Pa biểu diễn , thì nên nghỉ ở khách sạn Hàm Rồng.

Ngoài một số khách sạn, nhà nghỉ quy mô nhỏ phát triển mạnh ở các thị xã , thị trấn nhất là các nhà nghỉ mi ni của các thành pần kinh tế tư nhân phát triển mạnh ở bắc Hà Sa Pa vầ thị xã Lào Cai. Giá cả các khách sạn này lên xuồng theo mùa vụ , theo ngày trong tuần . Những ngày bìng thường giá cả phải chăng , rẻ hơn nhiều so với ngày nghỉ thứ 7 và chủ nhật . Giá nghỉ mùa đông ở Sa Pa thường rẻ hơn nhiều so với mùa hè.

Trên các tuyến du lịch về các bản, làng, đồng bbào các dân tộc ở Sa Pa , Bắc Hà đều có điểm dừng chân và bắt đầu xuất hiện các nhà nghỉ . Đó là các ngôi nhà khang tang nhưng dân dã ở các làng bản Hồ , Thanh Phú, ở Tả Chải ( Bắc Hà ) hay là nhà lợp gỗ pơ mu ở Séo Mí Tỉ, Tả giàng Phình ... Những ngôi nhà ấy tuy chưa đủ tiện nghi , nhưng lại đầm ấm trong không khí gia đình , làng bản hiếu khách mà giá cả rẻ hơn nhiều so với các trung tâm thị xã, thị trấn.

  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1