Hoa mận Tả Van Si Ma Cai khoe sắc trên cao nguyên đá ​
Lượt xem: 1455
Đến với cao nguyên đá Si Ma Cai thời điểm này, các cánh rừng mận đang bung nở hoa rực rỡ nhất. Giữa núi đồi nguyên sơ, những càng hoa mận trắng tinh khiết, lung linh trước gió như gọi mời du khách đến chiêm ngưỡng.
anh tin bai

 

Cứ mỗi độ xuân về, những cành hoa mận Tả Van lại phủ trắng các triền đồi của cao nguyên Si Ma Cai, Vùng cao nguyên đá lại như khoắc lên mình một tấm áo mới, Thời điểm này, các triền đồi, thung lũng hoa mận bung nở như níu kéo, gọi mời. Một điểm mà du khách thăm Si Ma Cai vào dịp này thì không thể bỏ qua, với địa điểm check in vô cùng tuyệt đẹp, và nên thơ này đó là thôn Seng Sui, xã Lùng Thẩn. Đến đây du khách không chỉ được đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mà du khách còn được ngắm những đồi hoa Lê, hoa Mận trắng tinh khôi, mà còn được thưởng thức những món ăn dân dã, mang đậm bản sắc của người vùng cao nơi đây.

Đứng giữa vườn hoa mận trắng, thả hồn vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Chỉ cần một cơn gió thổi qua, dễ dàng cuốn bay những cánh hoa mong manh vào không trung, từng cánh mận trắng muốt, lung linh và nhẹ nhàng bay trong nắng.

Niềm nở đón tiếp khách, là tác phong vốn có của anh Hảng Seo Chùa, chủ vườn mận rộng hơn 2,5 ha thôn Seng Sui, xã Lùng Thẩn. Chia sẻ với tôi anh cho biết: Thời điểm này, vườn mận của gia đình đang nở đẹp nhất, nên được người dân trong vùng đến chụp ảnh check in, trải nghiệm vườn hoa mận của gia đình rồi đăng lên mạng xã hội. Nhờ đẹp, nên vườn của anh đã thu hút đông đảo du khách đến thăm quan, chụp ảnh. Dịp cuối tuần, gia đình đón rất nhiều lượt khách đến với vườn mận, nếu du khách có nhu cầu gia đình anh sẵn sàng phục vụ các món ăn truyền thống của vùng cao. Nói về vấn đề này anh Hảng Seo Chùa, thôn Seng Sui, xã Lùng Thẩn cho biết thêm: Từ khi vào vụ hoa mận tả van nở và khi thu hoạch quả thì lượng khách du lịch càng ngày càng đông, khách đến luôn được gia đình tiếp đón nhiệt tình, thời gian tới thì gia đình sẽ tiếp tục đầu tư, cải tạo vườn để phục vụ du khách tốt hơn.

anh tin bai

Thiếu nữ mải mê ghi lại những hình ảnh đẹp của vườn hoa mận Tả Van.

Ấn tượng với phong cảnh nơi đây, chị Sùng Thị Hoa, du khách đến từ xã Quan Hồ Thẩn và những người bạn của chị, chia sẻ: Dù tôi được sinh ra và lớn lên ở Si Ma Cai, tuy nhiên để mà được chiêm ngưỡng những đồi hoa mận đẹp như thế này thì là lần đầu tiên, và cũng có lẽ đây là lần đi đẹp và ấn tượng nhất bởi đây là lần đầu tôi đến vào đúng dịp hoa mận nở, không gian, thời tiết đều đẹp như một bức tranh. Chúng tôi đã tranh thủ lưu giữ lại những bức ảnh đẹp và chia sẻ lên mạng xã hội để mọi người cùng biết đến quê hương chúng tôi, nơi có nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Chị Sùng Thị Hoa, du khách xã Quan Hồ Thẩn phấn khích nói với tôi: Là lần đầu tiên em lên đây, em biết nơi này qua ti vi, và em thấy nó đẹp hơn ở trên ti vi rất là nhiều, em thấy nó rộng hơn, đẹp hơn ở trên chỗ em, em rất thích vẻ đẹp ở đây, thời gian tới em sẽ rủ bạn bè lên đây để thưởng thức vẻ đẹp trên này, vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng.

Hiện nay, trên địa bàn xã Lùng Thẩn có khoảng 260 ha mận Tả Van, 250 ha Lê, chính loại cây ăn quả này đã và đang mang lại hiệu quả kép là phát triển nông nghiệp gắn với du lịch cho người dân Si Ma Cai nói chung và người dân xã Lùng Thẩn nói riêng. Chính vì vậy thực hiện theo chủ trương của huyện và NQ số 10 của tỉnh ủy Lào Cai, Lùng Thẩn đang tích cực khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình khai thác tiềm năng, xây dựng các mô hình du lịch trải nghiệm, ngắm hoa mùa xuân và hái quả mùa hè. Hiện nay, các vườn mận tại Lùng Thẩn, Si Ma Cai đang tích cực tạo thêm cảnh quan, các công trình phụ trợ giúp du khách có những điểm Check in lí tưởng nhất khi đến với Lùng Thẩn. Nói về định hướng này anh Hảng Seo Toán, Chủ tịch UBND xã Lùng Thẩn cho biết: Chúng tôi xác định, việc cải tạo các vườn cây ăn quả cùng với việc phát triển du lịch cộng đồng gắn với các ngôi nhà truyền thống của địa phương sẽ là thế mạnh và cũng là hướng đi mới, tạo đột phá về cách làm mới để người dân tận dụng được lợi thế sẵn có, từ đó thoát nghèo trên chính quê hương mình.

Hình ảnh những người dân thân thiện, mến khách cùng với những thung lũng hoa mận trắng ngút ngàn đã góp phần đưa Si Ma Cai trở thành điểm đến hấp dẫn du khách. Mùa hoa mận chỉ còn rực rỡ trong khoảng 2 - 3 tuần, tùy vào thời tiết. Do đó, du khách cần lên kế hoạch sớm để đến với Si Ma Cai, để kịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những đồi hoa mận trắng./.

Thanh Nhàn
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1