Indonesia kêu gọi tất cả thành viên ASEAN thông qua mã QR
Lượt xem: 108
Chủ tịch KADIN Arsjad Rasjid cho biết các giao dịch được thực hiện thông qua mã QR ASEAN sẽ sử dụng đồng tiền địa phương.
Indonesia keu goi tat ca thanh vien ASEAN thong qua ma QR hinh anh 1Các đại biểu tham dự Hội nghị AEM Retreat lần thứ 29 tại Magelang, tỉnh Trung Java của Indonesia. (Ảnh: TTXVN phát)

Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) kêu gọi tất cả các thành viên ASEAN thông qua mã phản hồi nhanh (QR) ASEAN tại cuộc họp Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC).

Phát biểu sau khi chủ trì cuộc họp trên diễn ra vào ngày 22/3 tại huyện Magelang, tỉnh Trung Java, Indonesia, Chủ tịch KADIN Arsjad Rasjid cho biết các giao dịch được thực hiện thông qua mã QR ASEAN sẽ sử dụng đồng tiền địa phương.

Ông Rasjid giải thích: “Nếu một giao dịch được thực hiện ở Indonesia, nó sẽ sử dụng đồng rupiah. Tương tự như vậy, nếu giao dịch được tiến hành ở Thái Lan, nó sẽ sử dụng đồng baht của Thái Lan….”

Ông Rasjid nhấn mạnh rằng việc sử dụng mã QR sẽ giúp giảm chi phí giao dịch và có thể là “chìa khóa” để các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) và các doanh nghiệp lớn hơn trong khu vực hợp tác với nhau.

Mã QR ASEAN là một trong những chương trình kế thừa toàn diện được KADIN quảng bá như một giải pháp nhằm thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trong khu vực - một trong 5 vấn đề ưu tiên của ASEAN-BAC trong năm nay.

Chủ tịch KADIN khẳng định rằng Indonesia sẵn sàng hỗ trợ các nước thành viên ASEAN khác triển khai QR Code. Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã sử dụng mã QR xuyên biên giới từ năm 2022. Mới đây, Campuchia và Philippines cũng bắt đầu sử dụng mã QR.

Cam kết hỗ trợ Lào, Myanmar, cũng như Timor-Leste áp dụng QR Code, ông Rasjid nhấn mạnh rằng việc tất cả các nước thành viên ASEAN sử dụng mã QR thể hiện tính chất bao trùm của tổ chức khu vực này.

Về phần mình, Thứ trưởng Thương mại Indonesia Jerry Sambuaga cho biết một trong 7 chương trình nghị sự ưu tiên được nêu tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp (AEM Retreat) lần thứ 29 diễn ra vào ngày 20-22/3 vừa qua là xây dựng Tuyên bố của các nhà lãnh đạo về xây dựng Khung kinh tế kỹ thuật số ASEAN (DEFA).

Thứ trưởng Jerry nói: “Tôi nghĩ, mặc dù việc sử dụng mã QR rất đơn giản, nhưng nó rất chiến lược. Bởi vì mã QR có thể giúp củng cố hơn nữa giá trị đồng tiền của chúng ta”./.

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/

 

  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1